Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Những vị tướng có khả năng xoay chuyển trận đấu nhờ Tốc Biến (P1)

Tốc biến là một phép bổ trợ khá "xa xỉ" khi mất tới 5 phút để dùng thêm lần nữa, nhưng lại có những vị tướng tận dụng rất tốt điều này.

 

Alistar

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-1_zps5nvc07rp.jpg

Nếu hỏi một vị tướng sp nào toàn diện nhất hiện nay, thì Alistar sẽ là một trong những ứng cử viên nặng kí nhất. Trong Alistar có được mọi yếu tố mạnh mẽ nhất của một support: Có lượng không chế mạnh, có khả năng hồi phục và đặc biệt là cực kì “trâu bò”. Bộ chiêu thức khống chế của Alistar đặc biệt ở chỗ, ngoài sự phối hợp giữa 2 chiêu thức Bò Húc(W) + Nghiền Nát(Q), 2 chiêu thức này là dạng hất tung. Điều này có nghĩa rằng, kẻ địch không thể dùng Khăn Giải Thuật hay Hòm Bảo Hộ Mikael để không bị dính combo.

Bên cạnh đấy, Alistar cũng có những cách combo đặc biệt khiến đối phương chẳng thể thoát khỏi. Trong thời đoạn đi đường, thậm chí là những pha giao đấu lớn, chỉ cần vào đúng tầm sử dụng, Alistar có thể tốc biến lên, Nghiền Nát (Q) để hất tung đối thủ, trong khoảng thời kì kẻ địch đang bị hát tung, luồn ra phía sau và Bò Húc (W) chúng về cho đồng đội “nghiền nát”, đó là cách combo cơ bản, đơn giản và hiệu quả. Trong các combat, việc Alistar chủ động tốc biến vào giữa đội hình đối phương, hất tung 3-4 đối thủ lên sẽ khiến đồng đội của bạn xả skill một cách không gì dễ dàng hơn.

Kalista

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/12_zpsgmmfakuz.jpg

Thật khó khăn để tìm ra một xạ thủ nào đó có thể dùng tốc biến mở giao đấu. Tuy vậy đối với Kalista thì hoàn toàn có khả năng. Kalista là một xạ thủ khá yếu ở thời đoạn đầu trận khi chưa có các trang bị gia tăng tốc độ đánh. Thậm chí các đòn đánh cơ bản của cô chỉ gây nên 90% sát thương vật lí, nhưng bù lại là khả năng cơ động đến từ nội tại Phong Thái Quân Nhân. Kalista cũng không quá kén chọn các vị tướng support đi theo mình, cô có thể chơi theo lối tiến công hoặc phòng thủ tùy theo nhiều trường hợp khác nhau.

 

Như đã nói, Kalista là một xạ thủ đặc biệt có thể sử dụng tốc biến mở giao tranh. Các xạ thủ khác thường để dành tốc biến cho việc giữ vị trí và chạy trốn khỏi kẻ địch, nhưng Kalista thì không như vậy. Unti của cô có thể hất tung gián tiếp đến 2 giây. Vì sao lại gọi là gián tiếp? Kalista là người kích hoạt chiêu thức, nhưng người quyết định sẽ là đồng minh của cô, hay đúng ra là người support. Cô thu họ lại vào người, khi bay ra sẽ húc vào kẻ địch đầu tiên và hất tung bọn chúng lên. Nếu Kalista dùng tốc biến, cô có thể giúp đồng đội của mình hất tung được nhiều đối thủ hơn, không gây sát thương nhưng sẽ giống như không thể Cản Phá (R) của Malphite vậy.

Lee Sin

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/15445_zpsy9glducf.jpg

Lee Sin là một vị tướng khá đa dang bởi anh có thể đi ở nhiều vị trí khác nhau như TOP, MID, SP và quan trọng hơn hết là đi rừng. Lee Sin là một trong những vị tướng đi rừng ăn thịt mạnh mẽ nhất từ trước tới giờ, sau biết bao đợt giảm sức mạnh, nhưng thực chất của anh là sát thương và sự linh hoạt là không đổi thay. Bộ combo làm nên tên tuổi của Lee Sin đó là “Insec”, cắm mắt ra phía sau lưng của đối thủ, Hộ Thể (W) vào và Nộ Long Cước (R) chúng về.

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, có những đối thủ có kỹ năng cao, họ có khả năng phản ứng kịp những tình huống Hộ Thể (W) ra sau lưng. Chúng có thể tốc biến đi, dùng các chiêu thức dạng lướt để tẩu thoát, thậm chí là ngắt combo và tiêu diệt Lee Sin ngay tại chỗ. Lúc này sẽ cần dùng tới những pha Tốc Biến ảo diệu. 2 bên đang giao đấu một cách khốc liệt, bất chợt từ phương nào Lee Sin bay tới, tốc biến và Nộ Long Cước (R) thành công xạ thủ hoặc pháp sư của team địch về, giúp bạn tiêu diệt chúng, và giao tranh hoàn toàn thắng lợi. Sự bất thần, chính là những gì làm nên danh tiếng của Lee Sin.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét