Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Lựa chọn khắc chế Darius: Trundle ở vị trí đường trên

Có quá ít những vị tướng có khả năng khắc chế Darius, và Trundle là một trong số đó.

 

Darius là một trong 4 vị tướng đấu sĩ được chỉnh sửa ở version 5.16. Sức mạnh của Darius đã được gia tăng khá nhiều, đặc biệt là khả năng bình phục ở thời đoạn đi đường cũng như giao đấu. Sức mạnh của Darius khiến cho không có một ai dám chống chọi với hắn. Dù vậy, vẫn còn 1 vị tướng khiến cho Darius phải gặp khó khăn mỗi khi gặp phải, đó là Trundle. Vua Quỷ Khổng Lồ không những có thể dùng để khắc chế Darius, mà thậm chí là toàn bộ mọi vị tướng chống chịu khác như Garen hay Shyvana… Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/avvv_zpsjhbltwne.jpg

Cách chơi

Ngọc bổ trợ

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/13-600x320_zpsbh9ff3ur.jpg

·         Ngọc đỏ: 9 viên sát thương vật lí

·         Ngọc vàng: 9 viên giáp

·         Ngọc xanh: 9 viên kháng phép theo cấp

·         Ngọc tím: 3 viên sát thương vật lí

Bảng bổ trợ

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/bang%20bo%20tro_zpsyldrt2x4.png

Trundle có thể dùng bảng bổ trợ 21-9-0 như một đấu sĩ thông thường

Kỹ năng

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/33-600x149_zpsg0jqx7ry.jpg

Nhai Nuốt (Q) là kỹ năng rất khó chịu, vừa có sát thương lẫn hiệu ứng khống chế, do đó sẽ ưu tiên tăng tối đa trước. Vương Quốc Băng Hàn (W) sẽ là chiêu thức nâng tối đa thứ 2, bởi ở cấp độ thứ nhất nó sẽ gia tăng 20% tốc độ đánh, nhưng khi tăng tối đa nó sẽ tăng tới 80%. Cột Băng (E) và Chinh Phục (R) nâng theo đúng cấp độ.

Trang bị

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/trang%20bi_zps4looqwub.jpg

Có rất nhiều cách lên đồ cho một vị tướng đấu sĩ ở thời khắc hiện nay. Bên trên có thể là một cách lên đồ mà các bạn có thể học tập. Trang bị lên theo đúng thứ tự, trong đấy Gươm Vô Danh sẽ được lên đầu tiên. Trong 8 giây mà Trundle hút sát thương vật lí của đối thủ, Trundle cần khá nhiều tốc độ đánh để có thể gây sát thương cũng như gia tăng khả năng hồi phục. Một số các trang bị khác mà các bạn có thể lên đó là Tam Hợp Kiếm, Giáp Gai, Móng Vuốt.

Vì sao lại là Trundle đường trên?

Khả năng hồi phục tốt

Khả năng phục hồi của Trundle khá đặc biết, khi hắn chẳng phải làm gì nhiều cũng có thể hồi máu. Nội tại Cống Phẩm Đại Vương có công dụng mỗi kẻ địch xung quanh bị hạ gục sẽ giúp hắn hồi lại 2% máu ở ngay lever 1. Một đợt 6 con lính là hắn có thể hồi lại tới 12%,giúp khả năng trụ lane của Trundle là khá tốt.

“Ăn cắp” sát thương vật lí

Một chiêu thức cũng khó chịu không kém, nhất là đối với hồ hết các vị tướng sát thương vật lí khác, đó là “ăn cắp” sát thương vật lí. Ngay từ ở cấp độ 1, Trundle hút lấy 10 sát thương vật lí của bạn và tăng cho hắn đến 20. Bởi vậy rất ít vị tướng nào có thể đối chọi với Trundle ở thời điểm này.

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/canh%20saacutet_zpsnb9ccwam.jpg

Khắc chế Darius

Đi thẳng đến vấn đề ở trên, Tại sao Trundle lại có khả năng khắc chế Darius? Khởi đầu với Khiên Doran sẽ gia tăng khả năng chống chịu cho Trundle khá nhiều, nhưng vẫn có sát thương nhờ vào bảng ngọc và bảng bổ trợ. Nội tại Xuất Huyết của Darius dường như không có tác dụng với Trundle. Hãy làm 1 phép tính đơn giản, khi Trundle bị dính 5 điểm xuất huyết, tổng sát thương hắn sẽ nhận phải (không tính giáp) là khoảng 150 trong 5 giây. Trong đó 1 đợt lính 6 con hồi lại cho hắn 12%, vào khoảng 100 máu tất cả, dường như không thấm là bao. Nếu Darius Bắt Giữ (E) Trundle, hắn chỉ việc sử dụng Vương Quốc Băng Hàn (W) và Cột Băng (E) để gia tăng tốc độ đánh và giữ chân Darius lại ở trong. Khi 5vs5 với Darius ở cấp độ 6, lượng máu thấp hơn 1/2, Trundle chỉ cần sử dụng chiêu cuối Chinh Phục (R), và người phải lo chạy chỉ có thể là Darius.

Điểm yếu “Tiềm Tàng”

Thời đoạn đầu yếu

giai đoạn đầu, tức vào khoảng cấp độ trước cấp độ 4, Trundle khá yếu bởi lúc này sức chống chịu chưa thực sự cao. Bạn có thể chơi theo hướng chủ động tấn công khi đối chọi với Darius nhưng không nên vào quá sâu, nguy hiểm xung quanh có thể sẽ khiến bạn phải trả giá.

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/fan%20ham%20mo_zpswvwrb9dk.jpg

Không có hiệu ứng khống chế mạnh

Trundle không có những hiệu ứng khống chế mạnh như trói chân hay làm choáng, nhưng bù lại Cột Băng (E) của hắn là một chiêu thức cực kì khó chịu, đó là hất tung những đối thủ ở điểm mà hắn đặt cột băng, khiến chúng bị chậm mất một nhịp. Cột Băng (E) có thể dùng để ngăn cản khi đối phương đang sử dụng biến về và một đôi chiêu thức khác.

Lời kết

Chẳng những khắc chế Darius, Trundle còn có thể sử dụng để khắc chế đa số các vị tướng đấu sĩ hoặc đỡ đòn khác, trong đó có thể kể tới Garen, Shyvana, Rekneton, Shen…. cả thời điểm đi đường cũng như trong các pha giao tranh lớn. Trundle có thể đi đường trên, đi rừng, hoặc thậm chí là support, do đó bạn có thể chọn lựa trước mà không lo bị khắc chế. Tuy nhiên trong số ít trường hợp khi kẻ địch có những kẻ gây dame theo % máu như Vayne hay Kog’maw thì bạn nên suy nghĩ lại nhé.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét