Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2015

Top tướng đấu sĩ có sát thương cao nhất (P1)

Những vị tướng đấu sĩ có sát thương vật lí cao nhất gồm những ai? Hãy tìm hiểu qua bài viết sau.

 

Darius

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/da_zpsdmyfa4qw.jpg

Ưu điểm

·         Sát thương vật lí gây ra khá lớn

·         Khả năng đè đường khá mạnh

·         Dễ chơi và hiệu quả

Nhược điểm

·         Không có chiêu thức áp sát, dễ bị “thả diều”

·         Sức chống chịu yếu nếu lên quá nhiều trang bị gây dame

Vừa mới được chỉnh sửa lại ở ngay phiên bản 5.16, Darius đã nằm trong số các vị tướng có sát thương lớn nhất. Điểm yếu của Darius đó là chiêu thức phụ thuộc vào năng lượng, và không có sự hồi phục. Nhưng giờ đây điểm yếu đó đã phần nào được khắc phục khi Tàn Sát (Q) cho Darius hồi lại 15% máu đã mất với mỗi tướng địch dính đòn. Điều này càng khiến cho khả năng đi lane của Darius mạnh hơn khá nhiều.

Chiêu cuối của Darius giờ còn khủng khiếp hơn xưa khá nhiều, sau khi hạ gục con mồi, hắn sẽ tiếp tục gây 5 điểm cộng dồn nội tại Xuất Huyết lên mục tiêu tiếp theo bằng đòn đánh cơ bản, biến hắn trở nên một tên quái vật đích thực. Tuy vậy, điều này vẫn chưa đủ để Darius mang trở lại đấu trường chuyên nghiệp như các vị tướng khác, bởi hắn không có một nguyên tố mà các vị tướng đấu sĩ hay chống chịu khác đều có, đó là khả năng tiếp cận con mồi. Tầm lôi của Bắt Giữ (E) có khoảng cách khá ngắn (550), Darius khó có thể kéo một xạ thủ hay pháp sư của đối thủ vào được, điều này sẽ khiến hắn sẽ bị “thả diều” đến chết.

Pantheon

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-1_zpswafcexxb.jpg

Ưu điểm

·         Đi đường trên có khả năng cấu rỉa tốt

·         Dọn dẹp rừng tốt và không tốn nhiều máu

·         Có sức chống chịu cao nhờ nội tại

Nhược điểm

·         Không có kỹ năng để thoát thân

·         Thời điểm cuối trận yếu dấn đều

Pantheon là từng là vị tướng rất mạnh ở vị trí đường trên, được dùng để khắc chế lại một số các vị tướng gây sát thương bằng đòn đánh cơ bản như Fiora, Riven…. Tuy vậy sau này tiềm năng của Pantheon được phát hiện ra nhờ khả năng gank khá tốt từ unti Trời Sập (R), do đó anh được thường xuyên chuyển sang vị trí đi rừng. Với lối chơi rất đơn giản và hiệu quả, Pantheon khả năng gank đối phương ở ngay từ những lever khi đã có đủ 2 đến 3 chiêu thức.

Không như Kén Nhện (E) của Elise, Lấy Thịt Đè Người (E) của Gragas, các kỹ năng khống chế dạng định hướng, thì Zeonia Định Mệnh (W) của Pantheon là chiêu thức gây choáng dạng đơn con mồi, không thể nào hụt được. Các kỹ năng gây sát thương khác của Pantheon cũng vậy, trượt còn khó hơn là trúng, vì thế như đã nói thì khả năng gank của Pantheon là rất hiệu quả. Unti Trời Sập (R) có thể giúp  Pantheon xuất hiện bất thình lình ở ngay sau lưng đối thủ khiến chúng không kịp trốn thoát.

Olaf

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled23_zpsyidxdnnt.jpg

Ưu điểm

·         Đi rừng cũng như đi đường đều rất tốt

·         Kỹ năng gây sát thương chuẩn

·         Chiêu cuối kháng mọi hiệu ứng khống chế

Nhược điểm

·         Không có chiêu thức tiếp cận, dễ bị thả diều

Không khác Pantheon, Olaf cũng là một trong những vị tướng có thể đi được cả đường trên và đi rừng. Olaf dạo này cũng đã được sử dụng lại các giải đấu chuyên nghiệp, sau khi được tăng chút sức mạnh ở phiên bản 5.9. Khi sử dụng Tận Thế Ragnarok (R), tăng 70% tốc độ chạy trong 1 s khi chạy lại phía tướng địch. Khi kết hợp với các trang bị như Bùa Thăng Hoa hay Vinh Quang Chân Chính sẽ tăng độ càn lướt của Olaf khá mạnh.

Không có bất kì kỹ năng khống chế nào có thể ngăn cản Olaf được trong vòng 6 s đó. Chỉ có một số chiêu thức có thể cản hắn lại, đó là các kỹ năng tạo lập địa hình, như Tường Băng (W) của Anivia, chiêu cuối Phân Chia Thiên Hạ (R) của Azir, Đại Địa Chấn (R) của Jarvan…. Bộ skill của Olaf cũng rất khó chịu, khi Phóng Rìu (Q) có thể Olaf truy đuổi đối thủ không ngừng nghỉ đến khi nào hắn hết năng lượng thì thôi, hay Bổ Củi (E) gây sát thương chuẩn lên đối thủ.. Nếu như đội hình đối thủ chọn lựa những vị tướng không có khả năng bảo vệ tuyến sau, bạn biết phải chọn ai rồi đấy.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét