Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

Phân tích lối chơi của cao thủ GPL (phần 1)

https://youtu.be/PLiaBEQITJUHãy sơ lược qua bảng ngọc, bảng bổ trợ và cách chơi của các game thủ chuyên nghiệp tại Vòng Chung Kết GPL Mùa Hè 2015

Vòng Chung Kết GPL Mùa Hè 2015, có rất nhiều người chơi nổi trội với chiêu thức và lối chơi của mình. Trong đó QTV là một ví dụ tiêu biểu với con bài TF đường giữa. Bảng ngọc và bổ trợ của QTV khi dùng thần bài không giống với những người chơi TF khác. Hãy cùng phân tích bảng ngọc và bảng bổ trợ và lối chơi của anh.

Ngọc Bổ Trợ

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/tf-qtv-600x345_zpse61lpmaw.jpg

Ngọc đỏ: 9 viên xuyên kháng phép

Ngọc vàng: 9 viên máu cộng theo cấp

Ngọc xanh: 9 viên kháng phép

Ngọc tím: 3 viên sức mạnh phép thuật

Ở bên trên chính là bảng ngọc của Twishted Fate trong tay QTV. Không giống như các người chơi TF khác, anh chẳng hề sử dụng một chút tốc độ di chuyển hay một viên ngọc giảm thời giam hồi chiêu nào, thay vào đó là tập trung và sức mạnh phép thuật và kháng phép.

Bảng Bổ Trợ

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled12_zpsmxzov9mp.jpg

Bảng bổ trợ của anh cũng có chút dị biệt. Đó là thay vì lấy bảng 21-0-9 để lấy điểm tốc độ di chuyển và bánh quy, thì anh lại sử dụng bảng 21-9-0. Thậm chí ở bảng công anh không hề tăng một điểm nào vào Ma Thuật để lấy hồi chiêu.

Lối chơi Twisted Fate của BM QTV

TF của QTV dùng bảng ngọc 21-9-0 và ngọc kháng phép, bởi thế sức chống chịu của anh sẽ hơn hẳn khác pháp sư khác. Việc đó đã được thể hiện phần nào qua pha đối đầu với Viktor của Fury.

Trong pha solo này, cả 2 pháp sư đều lv1. và cả 2 đều dùng kỹ năng của mình 2 lần để hạ gục kẻ địch. Nếu nói về lợi thế, chiêu thức của Viktor chắc chắn có lợi hơn, bởi ngoài gây sát thương thì chiêu thức Chuyển Hóa Năng Lượng (Q) còn tạo một lượng giáp nho nhỏ cho Viktor. Tuy nhiên nhờ vào bảng ngọc kháng phép và bảng thủ có 9 điểm,pha dùng skill đầu tiên của Viktor, gần như lượng máu của QTV không tổn thất là bao nhiêu. Dần dần Viktor đã yếu thế hơn khi bị những con lính bắn. Bên cạnh đó, chúng ta có thể thấy trong pha giao tranh đó, QTV đã đánh thường tới 10 lần, còn Viktor chỉ có 7 lần. Thật không thể tin khi 3 điểm Nộ trong bảng bổ trợ đã giúp ích như thế nào cho QTV.

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-3_zpsluqt48xe.jpg

Ở những giai đoạn sau của trận đấu, những người chơi TF bình thường sẽ lên các trang bị giảm thời kì hồi chiêu và xen lẫn một chút tốc độ chạy, tiêu biểu là Giày Khai Sáng Ionia. Nhưng QTV lại không quan tâm chỉ số quan trọng của TF là giảm thời gian hồi chiêu, anh lên thẳng các trang bị gây sát thương và tăng tốc độ chạy, đó là Song Kiếm Tai Ươn, Vọng Âm Luden và Giày Cơ Động.

Sử dụng giày cơ động có thể nói là con dao 2 lưỡi dành cho Twishted Fate. Trang bị này có thể giúp cho bạn di chuyển ngoài giao tranh rất tốt, di chuyển đảo đường, farm lính hiệu quả hơn. Nhưng trong giao đấu, nó sẽ khiến bạn bị giảm tốc độ di chuyển. Có nhẽ QTV rất tin cậy vào đồng đội và kỹ năng cá nhân của mình, có thể xoay xở tốt khi trên người chỉ là một cái giày thông thường. Nguyên nhân cũng khá đơn giản, chỉ số tốc độ di chuyển đối với TF rất quan trọng. Vì thế nếu anh không có ngọc tốc độ di chuyển, anh sẽ lên các trang bị di chuyển để bù đắp.

 

 

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét