Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Những cặp đôi trang bị "bá đạo" (P2)

Quyền Trượng Đại Thiên Sứ - Trượng Trường Sinh

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/quyen%20truong_zpslxqq50uy.png http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/truong%20truong%20sinh_zps5u4ateyz.png

Không cần phải nói quá nhiều về 2 vật phẩm này. Chúng sinh ra gần như là để dành cho nhau vậy. Quyền Trượng Đại Thiên Sứ  là trang bị lên từ Quyền Trượng Thiên Thần, sau khi tích đủ 750 điểm sẽ tự nâng cấp.

Quyền Trượng Đại Thiên Sứ là một trang bị khá dễ để hoàn tất và rất hiệu quả từ thời đoạn đầu trận tới cuối trận. Vật phẩm này dành cho các vị tướng yếu đuối, nhưng phụ thuộc nhiều mana, như Cassiopeia, vừa có mana, và kích hoạt sẽ tạo một lượng giáp để không bị hạ gục quá sớm trong giao tranh.

Bên cạnh đó, Trượng Trường Sinh vừa mới được buff sức mạnh gần đây, khi gia tăng số mana tối đa. Quyền Trượng Đại Thiên Sứ đó là cần rất nhiều năng lượng, và Trượng Trường Sinh thì cung cấp rất nhiều năng lượng. Hãy thử làm một phép tính đơn giản:

·         Trượng Trường Sinh : 400 (nội tại) + 400 (tối đa) = 800 năng lượng

·         Quyền Trượng Đại Thiên Sứ: 1000 mana.

·         Tổng số mana nhận được từ 2 món đồ này là 1800.

·         Nội tại QTĐTS (gia tăng 3% sức mạnh phép theo năng lượng) sẽ cho bạn 54 sức mạnh phép.

Đó là chưa kể số năng lượng căn bản mà mọi vị tướng Pháp sư đều có, ví dụ như Kassadin ở lever 18 có tới 1538 mana. 2 trang bị này cũng khá rẻ, nâng cấp từ những trang bị nhỏ. Tuy vậy có nhược điểm đó là để tích được cả 2 vật phẩm này lên ngưỡng sức mạnh tối đa cần phải có thời kì. Những vị tướng thích hợp với cặp đôi trang bị này đó là Malzahar, Cassiopeia, Swain

Tam Hợp Kiếm - Móng Vuốt Sterak

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/tam%20hop%20kiem_zpssnxfwfsk.png

                                          Tam Hợp Kiếm

Tam Hợp Kiếm là một trang bị được công nhận là cực mạnh, hồ hết mọi vị tướng đường trên đều có thể lên được, từ những vị tướng đấu sĩ cho tới những vị tướng chống chịu. Lý do là bởi, mỗi chỉ số trang bị này lại có một chút. quan yếu hơn cả đó là nội tại Kiếm Phép: Đòn đánh căn bản sau khi dùng kỹ năng sẽ gây ra 200% Sát Thương Vật Lí Căn Bản.

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/mong%20vuot_zpsghu5bahk.png

                                nanh vuốt Sterak

Móng Vuốt Sterak là món đồ mới ra mắt ở version 5.16, sức mạnh của nó chưa được tìm hiểu hết hoàn toàn. Nhưng hãy nhìn qua những thông số cơ bản, 2550 tiền cho 500 máu và một số công dụng khác. Trong đó có 25% Sát Thương Vật lí Căn Bản (trong hình 14 sát thương là của Braum, có chỉ số sát thương cơ bản ở cấp 1 là 56). Khi kích hoạt được nội tại, bạn sẽ được cộng thêm 25% Sát Thương Vật lí Căn Bản nữa, tức 50% và một lớp giáp bằng 30% máu tối đa. Bạn sở hữu 3000 máu sẽ nhận 1 lớp giáp chặn được 900 sát thương.

Vậy 2 trang bị này có gì nổi bật? Trước tiên hãy nói lại tác dụng của Tam Hợp Kiếm, đòn đánh thường tiếp theo sẽ gia tăng 200% Sát Thương Vật Lí Căn Bản (là lượng sát thương khi chưa tính các trang bị, ngọc bổ trợ…. cộng thêm) Móng Vuốt Sterak là trang bị đầu tiên gia tăng được Sát Thương Vật Lí Cơ Bản.

 Ví dụ, Irelia là một vị tướng phải có Tam Hợp Kiếm, cô có Sát Thương Vật Lí Cơ Bản ở cấp 18 là 118, dame gây ra được từ Tam Hợp Kiếm sẽ là 354 (tính cả đòn đánh thường)

Sau khi có Móng Vuốt Sterak, Sát Thương Vật Lí Căn Bản sẽ nâng lên 147,5. Lúc này dame nhận được khi kích hoạt Tam Hợp Kiếm sẽ là 442.5. Một con số khá dị biệt, và đó là chưa kể khi bạn kích hoạt được Cơn Thịnh Nộ Của Sterak, lúc đó Sát Thương Vật Lí Cơ Bản sẽ tăng thêm 50%. Xin chú ý, Móng Vuốt Sterak là trang bị đầu tiên gia tăng Sát Thương Vật Lí Cơ Bản. Bên cạnh đó, các món đồ khác như Găng Tay Băng Giá cũng có khả năng phối hợp khá tốt, hoặc Song Kiếm Tai Ương (trong một đôi trường hợp, như Akali chẳng hạn).

Lời kết

Toàn bộ là 10 món đồ, 5 cặp với 5 vai trò không giống nhau. Nhưng đó chưa phải là tất cả, còn muôn ngàn các cặp trang bị có thể phối hợp với nhau rất tốt, ví dụ như Mũ Phù Thùy + Song Kiếm Tai Ương, hay trang bị đi rừng Phù Phép No Nê + Gươm Vô Danh hoặc Rìu Đen…… Còn cặp trang bị nào nữa? Các bạn hãy để lại bình luận bên dưới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét