Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015

Top các cách sử dụng Tốc Biến hiệu quả nhất

Ở bài viết này, các bạn sẽ biết phải dùng tốc biến trong những trường hợp nào là hợp lý nhất.

 

Phép bổ trợ là một trong những thứ chẳng thể thiếu trong các trận đấu LOL. Tầm quan trọng cũng như độ hiệu quả của nó tác động tới trận đấu là cực lớn.

Ở bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu những cách sử dụng phép bổ trợ, cụ thể ở đây là Tốc Biến sao cho hợp lý.

Né các chiêu thức chọn mục tiêu

Có những kĩ năng chọn con mồi, hoặc bị khóa bởi các kĩ năng trước đó từ kẻ địch. Rất khó để có thể dùng trật các kĩ năng này, và sau khi đã bị khóa, việc còn lại chỉ là chờ chúng được sử dụng. Nhưng bạn nên biết rằng rất nhiều các kĩ năng kiểu này có thể né bằng tốc biến?

Ví dụ như:

·         Jayce (Q) – Chỉ Thiên (dạng búa)

·         Nidalee (W) – Vồ (dạng báo)

·         Rengar (Nội Tại) – Kẻ Săn Mồi Lẩn Khuất

·         Lee Sin (Q) - Vô Ảnh Cước (khó nhất trong những chiêu thức dạng này)

Né kĩ năng định hướng

Dùng để tránh các chiêu thức định hướng sẽ dễ hiểu hơn rất nhiều. Có rất nhiều người chơi, họ không chủ động sử dụng Tốc Biến cho mình để né các kĩ năng này ngay từ đầu, mà họ chỉ sử dụng khi đã bị dính chiêu thức cũng như mất một lượng máu lớn, điều này sẽ có khả năng dẫn đến việc bạn sử dụng phép bổ trợ không hợp lý.

Nếu bạn tránh được các chiêu thức này, khả năng cao bạn có thể lật ngược thế cờ trong pha trao đổi, hoặc giao tranh đó. Một vài các kĩ năng:

·         Graves (Q) – Đạn Ghém

·         Malphite (R) – Không Thể Cản Phá

·         Amumu (R) – Lời Nguyền Của Xác Ướp U Sầu

·         Vladimir (R) – Máu Độc

·         Leblanc (W) – Biến Ảnh

 

Băng qua tường

Tất cả các gamer đều biết cách dùng tốc biến qua tường. Và Toàn bộ các gamer cũng biết rằng có những địa hình thỉnh thoảng có khả năng tốc biến qua được, còn thỉnh thoảng thì lại bị đập mặt vào và phí phạm phép tốc biến.

Để biết cách dùng tốc biến qua những bức tường dày này, bạn cần phải tập luyện. Then chốt ở đây là, nếu bạn có thể tốc biến một độ dài ít nhất 50% của đoạn đường có ngăn bức tường đó, thì bạn sẽ có thể bay qua phía tường bên kia. Định luật này cũng hoạt động na ná với các chiêu thức giống tốc biến, như là R của Fiddlesticks hay E của Ezreal. Nhưng nó lại không hoạt động được với các kĩ năng dạng lướt, như là Shen hay Graves chả hạn.

Đảm bảo mạng hạ gục

Rất nhiều lần, những gamer hay tốc biến để nỗ lực truy đuổi đối thủ, dù rằng họ biết chắc chắn rằng không thể nào dồn dame, hạ gục con mồi đó được, và hậu quả là cả hai đều mất tốc biến, còn con mồi thì trốn thoát an toàn. Đó không phải là cách dùng tốc biến chính xác. Việc bạn sử dụng không suy nghĩ như vậy, không đem lại bất cứ lợi thế gì cho bạn về thời đoạn trước khi tốc biến hồi lại cả.

Mặc khác, nếu bạn cầm tốc biến chờ đến khi có thể dồn sát thương xoá sổ được con mồi nhanh chóng, điều này không chỉ giúp bạn có thể đảm bảo được mạng hạ gục này, mà đôi khi nó còn khiến cho kẻ địch phải mất tốc biến mà vẫn bị tiêu diệt.

Chắn vật thể, kĩ năng

Cũng tương tự như với cách dùng tốc biến để chơi tiến công, bảo đảm mạng hạ gục. Tốc biến còn có khả năng dùng để chơi phòng thủ, bảo vệ, hỗ trợ đồng đội rất tốt. Việc bạn đỡ được các kĩ năng định hướng giúp đồng đội, đem lại rất nhiều lợi thế cho thành viên trong team bạn và cả bản thân bạn. Các kĩ năng đó là:

·         Caitlyn (R) – Bách Phát Bách Trúng

·         Nidalee (Q) – Phóng Lao

·         Blitzcrank (Q) – Bàn Tay Hỏa Tiễn

Đổi thay quỹ đạo, hướng của các chiêu thức

Đây là một trong những cách dùng tốc biến “tối thượng”. Với cách này, bạn có thể sử dụng tốc biến sau khi dùng chiêu thức, trên quãng đường của chiêu thức, để có khả năng thay đổi quỹ đạo hoặc kéo dài hiệu ứng của kĩ năng đó. Nói có vẻ khó hiểu, nhưng ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn mường tượng rõ hơn:

·         Jarvan IV E – Q combo

·         Khiêu khích của Shen

·         Gragas W

·         Lee Sin Q/W/R

   Kết

Tốc biến là một phép bổ trợ thiên biến vạn hóa, bạn có thể dùng nó để tạo đột biến, gây bất ngờ cho đối phương. Tốc biến có thể dùng để chơi phòng ngự, lẫn tấn công cực kì hiệu quả. Then chốt ở đây, đó là sử dụng đúng thời điểm và phải có độ chuẩn xác cao.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét