Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

Những xạ thủ có thể đi đường giữa

Các xạ thủ có thể đi đường giữa, tính hiệu quả cũng không kém gì các pháp sư.

 

Corki

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/69_zpsvczam7ls.jpg

Ưu điểm 

·         Có thể farm trong trụ tốt nhờ nội tại

·         Có khả năng cấu rỉa

·         Khó bị gank

Nhược điểm

·         Tầm đánh trung bình

·         Yếu về cuối trận nếu không ép đường được kẻ địch

Corki đường giữa có khả năng lên trang bị theo 2 hướng xạ thủ hoặc pháp sư đều được. Nếu lên đồ theo hướng xạ thủ thông thường, Corki vẫn có lượng dame khá lớn, kèm theo đó là khả năng đẩy đường cực nhanh nhờ vào sát thương chuẩn tới từ nội tại. Còn nếu lên theo đường pháp sư, Corki có thể cấu rỉa liên tiếp cực mạnh từ unti Tên Lửa Định Hướng (R), thậm chí còn khoẻ hơn Kog’maw.

 

Mặc dù vậy, Corki xạ thủ cũng có những nhược điểm cố định. Tầm đánh của Corki chỉ nằm ở mức trung bình, do đó về giai đoạn cuối trận sẽ chẳng thể “xả đạn” được nhiều so với các xạ thủ khác. Kể cả lên theo hướng pháp sư, unti của Corki rất mạnh nhưng lại dễ dàng bị chặn lại bởi các tướng đỡ đòn của kẻ địch chứ không giống như Kog’maw có thể thoải mái xả ra tuyến sau của đối thủ.

Ezreal

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Ezreal_Splash_3_zpsl5rnou0z.jpg

Ưu điểm 

·         Farm rất tốt

·         Cấu rỉa mạnh

·         Khó bị gank

Nhược điểm

·         Tầm đánh hạng trung

·         Về cuối trận yếu dần

Ezreal MID là một lựa chọn khá củ chắc dành cho mọi gamer. Cũng như Corki, Ezreal có khả năng lên trang bị theo 2 hướng là xạ thủ hoặc pháp sư đều có những sức mạnh riêng. Phát Bắn Thần Bí (Q) giúp Ezreal có thể dễ dàng farm mà không lo hiểm nguy nhờ tầm bắn lên tới 1150. Nguyên bản là xạ thủ, nhưng Ezreal có đến 3 skill gây ra dame phép cực mạnh.

Và nhược điểm thì cũng chẳng khác Corki là mấy. Sức mạnh của Ezreal thiên về cấu rỉa là chính, do vậy đổi lại là tầm đánh nằm ở mức hạng trung. Bên cạnh đó, khả năng cấu máu không thực sự hiệu quả ở thời điểm cuối trận, bởi khi đó các tướng chống chịu của kẻ địch bắt đầu có những trang bị đỡ đòn rất mạnh, đặc biệt là thời khắc Giáp Máu bắt đầu quay trở lại.

Tristana

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/esports_lmht-nhung-xa-thu-ban-hanh-cho-tristana-o-duong-duoi_114657_zpsk3i9rruj.jpg

Ưu điểm 

·         Có khả năng farm rất an toàn

·         Đẩy lính khá tốt

·         Tốc độ đánh khá nhanh

Nhược điểm

·         Đầu trận hơi yếu, cần có nhiều trang bị

Không giống 2 xạ thủ trên, Tristana thuần xạ thủ hơn là theo hướng pháp sư. Có một khoảng thời kì Tristana đã được đem ra đường giữa để làm pháp sư với khả năng 1 combo tiễn địch thủ lên bảng chỉ với Bùa Đâu Lâu. Giờ đây Tristana vẫn có khả năng ra đường giữa làm xạ thủ, nhờ vào khả năng đẩy đường khá tốt để đối đầu các vị tướng farm trong trụ yếu như Twisted Fate, Xerath cùng với tầm đánh khá xa, có khả năng farm an toàn rất tốt.

 

Tristana có khả năng farm rất an toàn, nhờ vào skill Phóng Nhảy Tên Lửa (W) và unti Đại Bác Đẩy Lùi (R) sẵn sàng đấu tranh với mọi hiểm nguy. Tuy vậy dame gây ra ở thời đoạn đầu trận của Tris không thực sự cao, cô cần phải ít ra là 2 trang bị Kiếm Điện và Vô Cực Kiếm để có khả năng phát huy được sức mạnh của mình.

Varus

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/varus_zpsviitlreq.jpg

Ưu điểm 

·         Farm tốt, đẩy crep nhanh

·         Cấu rỉa máu cực khỏe

Nhược điểm

·         Dễ bị gank do không có độ linh hoạt

·         Cuối trận dễ bị đối phương áp sát nếu không giữ vị trí cẩn thận

Varus đường giữa, không còn gì phải bàn luận nhiều về sức mạnh của vị tướng này ở thời điểm hiện nay. thời đoạn đi đường của Varus tương đối khó khăn, bởi với việc là một xạ thủ, Varus cần những trang bị gia tăng dame nhiều hơn, rất dễ bị tiêu diệt nếu đương đầu phải các sát thủ như Zed hay Fizz. Đặc biệt hơn, là những mối hiểm họa đến từ 2 bên sông, Varus ngoài tốc biến ra thì chẳng có gì để đào tẩu, nếu mất tốc biến khả năng bị “hỏi thăm” liên tục là rất cao. Hãy kêu gọi đồng minh và chính bạn cũng phải cắm mắt liên tiếp để kiểm soát tầm nhìn xung quanh.

Tuy vậy, nếu đứng vững qua được thời điểm này, khi ngưỡng sức mạnh của Varus bắt đầu mạnh khi có 3 trang bị Thần Kiếm Manamune, Cung Xanh, Giày Khai Sáng, cộng với bùa xanh, Varus khả năng rỉa máu liên tiếp nhờ Mũi Tên Xuyên Phá (Q). Với tầm bắn tối đa là 1625, sát thương tối đa đi kèm thêm 160% sát thương vật lí, Varus có khả năng bắn nát đội hình đối phương. Đặc biệt hơn, khi Varus có 40% hồi chiêu, thời gian để kỹ năng này có thể tiếp tục sử dụng là khoảng 5 s, thời kì tích tụ là 4 s, gần như Varus có khả năng cấu máu liên tiếp không ngừng nghỉ cho tới khi nào không còn mana.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét