Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

Những vị tướng nổi bật nhất tại GPL (phần 3)

Olaf

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-2_zpshb3yawva.jpg

Olaf là một vị tướng rất mạnh ở mọi thời khắc của trận đấu. Xét ở vị trí đường trên, Olaf có nhẽ chẳng hề e ngại bất kể một vị tướng cận chiến nào cả. Khả năng bám đuổi của Olaf là khá tốt nhờ vào kỹ năng Phóng rìu (Q) và nhặt lại rìu. Bổ Củi (E) là skill gây sát thương chính của Olaf, có khả năng gây sát thương chuẩn lên đích.

Tuy vậy, lý do để Olaf được lựa chọn bởi Violet trong trận đấu gặp BM, thì đó là chiêu cuối độc nhất vô nhị Tận Thế Ragnarok (R). Loại bỏ mọi trạng thái cc lên bản thân, kháng hiệu ứng đó trong vòng 6 giây, và tăng tốc về phía kẻ địch. Điều này giúp cho Olaf gần như chẳng thể ngăn cản trong giao tranh, thậm chí chiêu cuối Phân Chia Thiên Hạ (R) của Azir cũng không thể đẩy lui được Olaf. Mặc dù vậy, Olaf không có Unti, thì hắn khá là “vô hại”. Ngoài khả năng càn lướt từ chiêu R, Olaf không hề có chiêu thức hay skill dạng lướt nào để tiếp cận đối phương cả. Cho nên những vị tướng tay dài, hay dạng cấu rỉa máu như Pantheon và Yorick cũng là khắc tinh của Olaf.

Lissandra

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-1_zpsboyswhho.jpg

Lissandra là một trong những vị tướng pháp sư gây ra hiệu ứng khống chế tốt nhất tại thời khắc hiện tại. Cô có tới 3 skill khống chế, trong đó có 2 kỹ năng trên diện rộng. Khả năng đi đường của Lissandra không thực thụ mạnh, bởi các chiêu thức của cô không có nhiều sát thương, chẳng thể dồn chết một mục tiêu nếu không quá xanh xao. Chiêu Mảnh Băng (Q) và Vòng Tròn Lạnh Giá (W) của Lissandra có thể giúp cô quét lính cực kì tốt, tạo áp lực cho đối thủ.

Tuy nhiên Lissandra trong tay KOW, anh đã làm rất tốt công việc gây ra các hiệu ứng khống chế chính xác khi kết hợp cùng với Sofm, đem về những lợi thế không hề nhỏ cho đồng đội. Trong giao đấu, chỉ cần Lissandra có được Đồng Hồ Cát, dùng Con Đường Băng Giá (E) để áp sát với sát thương chủ lực của đối phương, khóa chân chúng sau đó đợi chờ đồng đội đến hỗ trợ.

Corki

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/69_zpsvczam7ls.jpg

Một trong những vị tướng xạ thủ có thể chơi an toàn nhất. Tầm đánh của Corki là 550, thuộc vào hàng tầm trung. Cách đánh của Corki cũng khá dễ dàng, khi nội tại của anh ta gây thêm sát thương chuẩn bằng với 10% sát thương vật lý, điều này giúp Corki farm trong trụ một cách dễ dàng kể cả khi bị địch thủ đẩy sâu, hay thậm chí là quét lính rất nhanh nhờ vào Bom Phốt-pho (Q).

Tuy vậy cách chơi của Corki dưới tay của Shyn thì không hề “an toàn” chút nào. Chính anh cũng đã thừa nhận, khi anh xanh thì anh thường lên 2 trang bị đó là Sách Chiêu Hồn Mejai và Kiếm Của Hội Kín. Và trong trận đấu với BM, 2 trang bị đó đã được Shyn dùng, 20 điểm cộng dồn mỗi trang bị, một cơn ác mộng thực sự dành cho kẻ địch. Tuy Corki là một xạ thủ, nhưng 3 kỹ năng của Corki lại gây sát thương phép, đặc biệt là chiêu cuối Tên Lửa Định Hướng (R), gây ra hàng tá sát thương phép và có tầm dài rất xa.

Braum

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-13_zpsg20xnye9.jpg

Nếu nói về khả năng phòng vệ và bảo vệ đồng đội, Braum là một vị tướng tiêu biểu cho việc đó. Chiêu Tuyết Tê Tái (Q) có thể giúp Braum kích hoạt điểm cộng dồn từ nội tại Đánh Ngất Ngưởng, nếu kết hợp với tốc độ đánh rất nhanh của Tristana ở thời đoạn sau, kẻ địch sẽ dễ dàng bị làm choáng.

Kỹ năng Tối Kiên Cường (E) là kỹ năng bảo kê chính của Braum, dễ dàng chặn sát thương cho Tristana. Cùng với khả năng bảo kê xạ thủ rất tốt của SAJ Tsu, Tristana sẽ thoải mái nả đạn. Trong các giao đấu lớn, chiêu cuối Băng động đất (R) của Braum cực kì quan trọng, có thể hất tung cả team kẻ địch và làm slow chúng trong đó. Kỹ ăng này rất có lợi ở những khoảng địa hình nhỏ hẹp, giúp Braum và các đồng đội có thể có những lợi thế quan trọng

Gragas

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled-3_zpsulzzswl7.jpg

Chắc chắn Gragas là vị tướng đi rừng mạnh nhất tại thời khắc hiện tại. Mọi thứ cần có ở một người đi rừng, đều được Gragas nắm giữ. Dọn dẹp rừng nhanh nhờ chiêu Lăn Thùng Rượu (Q), bình phục tốt nhờ nội tại, trâu bò và gây sát thương lớn nhờ Say Quá Hóa Cuồng (E), cơ động từ Lấy Thịt Đè Người (E).

Và quan yếu hơn cả, đó là chiêu cuối Thùng Rượu Nổ (R). Đây là một chiêu thức cực kì khó chịu. Tầm tác động của kỹ năng này là rất lớn, có khả năng hất tung mọi kẻ địch trong tầm nổ. Không biết bao nhiêu lần Safety của SAJ đã bắt lẻ thành công các mục tiêu của BM, nhờ vào kỹ năng này. Đơn giản đó là kiểm soát tầm nhìn, đứng chờ đợi kẻ địch tiến tới và hất tung chúng về. Vì đây là một chiêu thức dạng hất tung, do đó Khăn Giải Thuật hay Thanh Tẩy  không thể nào cứu được. Điểm yếu của Gragas ư? Gần như là không có. Chỉ trông rằng hắn không quá xanh xao ở giai đoạn đầu trận và cuối trận trở thành tảng đá có sức chống chịu kinh hồn.

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét