Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Top các tướng đi đường trên mạnh nhất phiên bản 5.16 (P2)

Gangplank

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/aacutedsadsa_zpsy5ic6u9z.jpg

Ưu điểm 

·         Có khả năng farm rất tốt

·         Sát thương cực lớn so với các vị tướng đường giữa khác

·         Cấu rỉa mạnh

·         Chiêu cuối dạng toàn bản đồ, có thể hỗ trợ đồng đội lấy điểm hạ gục hoặc SP

Nhược điểm

·         Không có skill dạng lướt, đòi hỏi sự tính toán vị trí

·         Sát thương phụ thuộc nhiều vào chiêu Thùng Thuốc Súng (E)

Giống như Fiora, Gangplank là vị tướng vừa được chỉnh sửa, từ hình ảnh tới bộ kỹ năng, và dĩ nhiên cũng mạnh hơn chẳng kém. Nếu ở những version trước sự khó chịu của Gangplank tới từ những pha cấu rỉa, thì ở những phiên bản này cũng như vậy, nhưng không phải cấu rỉa từ chiêu thức Đàm Phán (Q), mà là Thúng Thuốc Súng (E). Sát thương mạnh một cách kinh hoàng và hẳn nhiên là cần trình độ gamer cũng phải tốt không kém.

Gangplank có giai đoạn đi đường khá mạnh nhờ vào sức ép vô hình tới từ các thùng rượu đặt xung quanh cùng khả năng farm từ xa nhờ Đàm Phán (Q). Chiêu cuối Mưa Đại Bác (R) có thể tương trợ gây làm chậm một vùng khá lớn trong khuôn khổ dùng là toàn bản đồ, giúp Gangplank có thể lấy được các mạng hỗ trợ, may mắn hơn là mạng hạ gục. Dù rằng vậy, sát thương trong giao đấu của Gangplank phụ thuộc khá nhiều Thùng Thuốc Súng (E). Nếu như dùng trượt hoặc bị phá mất, sát thương sẽ chỉ là con số 0.

Darius

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/da_zpsdmyfa4qw.jpg

Ưu điểm

·         Sát thương vật lí gây ra tương đối lớn

·         Khả năng đè đường khá mạnh

·         Dễ đánh và hiệu quả

Nhược điểm

·         Không có kỹ năng áp sát, dễ bị “thả diều”

·         Sức đỡ đòn yếu nếu lên quá nhiều trang bị gây sát thương

Vừa mới được chỉnh sửa lại ở ngay version 5.16, Darius đã nằm trong số các vị tướng có sát thương lớn nhất. Điểm yếu của Darius đó là chiêu thức phụ thuộc vào năng lượng, và không có sự phục hồi. Nhưng giờ đây điểm yếu đó đã phần nào được khắc phục khi Tàn Sát (Q) cho Darius hồi lại 15% máu đã mất với mỗi tướng địch dính đòn. Điều này càng giúp cho khả năng đi đường của Darius mạnh hơn khá nhiều.

Unti của Darius giờ còn kinh khủng hơn xưa rất nhiều, sau khi xoá sổ con mồi, hắn sẽ tiếp tục gây 5 điểm cộng dồn nội tại Xuất Huyết lên mục tiêu tiếp theo bằng đòn đánh cơ bản, biến hắn trở thành một tên quái vật thực thụ. Tuy vậy, điều này vẫn chưa đủ để Darius đem trở lại đấu trường chuyên nghiệp như các vị tướng khác, bởi hắn thiếu một yếu tố mà các vị tướng đấu sĩ hay chống chịu khác đều có, đó là khả năng tiếp cận mục đích. Tầm lôi của Bắt Giữ (E) có khoảng cách khá ngắn (550), Darius khó có thể kéo một xạ thủ hay AP của đối thủ vào được, điều này sẽ khiến hắn sẽ bị “thả diều” đến chết.

 Olaf

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/Untitled23_zpsyidxdnnt.jpg

Ưu điểm

·         Đi rừng cũng như đi đường đều khá tốt

·         Kỹ năng gây sát thương chuẩn

·         Unti kháng mọi hiệu ứng CC

Nhược điểm

·         Không có kỹ năng tiếp cận, dễ bị thả diều

Không khác Pantheon, Olaf cũng là một trong những vị tướng có khả năng đi được cả đường trên và đi rừng. Olaf dạo này cũng đã được mang lại các giải đấu chuyên nghiệp, sau khi được tăng chút sức mạnh ở phiên bản 5.9. Khi sử dụng Tận Thế Ragnarok (R), tăng 70% tốc độ chạy trong 1 s khi chạy lại phía tướng địch. Khi kết hợp với các trang bị như Bùa Thăng Hoa hay Vinh Quang Chân Chính sẽ tăng độ càn quét của Olaf rất mạnh.

Không có bất kì kỹ năng khống chế nào có thể cản trở Olaf được trong vòng 6 giây đó. Chỉ có một số chiêu thức có thể cản hắn lại, đó là các kỹ năng tạo dựng địa hình, như Tường Băng (W) của Anivia, unti Phân Chia Thiên Hạ (R) của Azir, Đại Địa Chấn (R) của Jarvan…. Bộ kỹ năng của Olaf cũng rất khó chịu, khi Phóng Rìu (Q) có thể Olaf truy đuổi kẻ địch không ngừng nghỉ đến khi nào hắn hết năng lượng thì thôi, hay Bổ Củi (E) gây sát thương chuẩn lên địch thủ.. Nếu như đội hình đối thủ lựa chọn những vị tướng không có khả năng bảo vệ tuyến sau, bạn biết phải chọn ai rồi đấy.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét