Thứ Tư, 2 tháng 9, 2015

Cloud9 và hành trình cổ tích đến Chung Kết Thế Giới

Ở châu Âu, Origen giành vị trí á quân, 1 vé tới Chung Kết Thế Giới ngay mùa đầu tiên thi đấu tại LCS. Nhưng nếu so với chiến hành trình của Cloud9 mùa này, điều đó lại trở nên quá bình thường.

 

Đêm qua, rạng sáng nay, Team Liquid và Cloud9 đi vào trận chiến sinh tử, giành chiếc vé cuối cùng đại diện cho Bắc Mĩ tại CKTG Mùa 5 sắp tới. Nếu như TL có thể ngồi rung đùi chờ thì C9 đã phải trải qua 2 trận đấu chẳng thể mệt mỏi hơn hai ngày trước đó.

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/c9000_zpstjkhvi6m.jpg

Tại Vòng loại CKTG khu vực Bắc Mĩ, C9 là đội bị đánh giá thấp nhất trong 4 đội. Nếu xét phong độ trước đó, chỉ riêng việc C9 giành được một thắng lợi đã được coi là thành công rồi. Nhưng toàn bộ người hâm mộ đã phải kinh ngạc khi Hai đã dẫn dắt những người đồng đội vượt qua Gravity và Team Impulse một cách “hoang đường”. Để rồi đêm qua, C9 hoàn thành chuyến đi cổ tích của mình với thắng lợi 3-1 trước TL.

“Đã có rất nhiều thời khắc, rất nhiều đội lâm vào khủng hoảng nhưng đó chưa bao giờ là C9. Chúng tôi luôn giữ bình tĩnh, tập trung nỗ lực từng tuần. Với những thành công trong quá khứ, chúng tôi tin rằng mình có thể vực dậy. Chúng tôi nỗ lực, cố gắng không ngừng và đây chính là thành quả cuối cùng.” Chủ sở hữu của C9, Jack Etienne san sẻ sau trận đấu.

Trên thực tại, Etienne hoàn toàn tin cậy vào các tuyển thủ của mình. Niềm tin đó to đến mức, từ tuần trước, ông đã thuê một căn hộ ở Hàn Quốc để sẵn sàng cho giai đoạn bootcamp (tập huấn) trước thềm Chung Kết Thế Giới. Và ngay sau chính thức giành vé đi tiếp, toàn đội sẽ có hành trình xuyên Thái Bình Dương.

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/hai%20c56_zpsxbivbqml.jpg

Sau khi bị thua trước Team SoloMid trong trận chung kết LCS Bắc Mĩ Mùa Xuân 2015, Cloud9 quyết định làm một cuộc cách mạng. Hai giải nghệ, cao thủ lắm tài nhiều tật Incarnati0n chuyển tới từ châu Âu.

Và C9 đã phải vượt qua những ngày tháng chẳng thể tệ hại hơn. Cho đến giữa giai đoạn Mùa Hè, Cloud9 luôn ngấp nghé trong khu vực xuống hạng. Và điều gì đến cũng sẽ đến, 3/7, “captain Hai” quay trở lại, thay thế Meteos trong vai trò đi rừng.

Với khả năng đọc bản đồ, kêu gọi giao tranh số một Bắc Mĩ của mình, Hai đã phần nào vực lại được con tàu đắm C9. Đến vòng cuối cùng, bằng những nỗ lực của toàn đội, C9 đã “may mắn” kết thúc ở vị trí thứ 7, tránh việc xuống hạng và đặc biệt hơn, bảo toàn được Championship Points có được mùa trước.

Tưởng như đấy chỉ là những vớt vát vô vọng khi C9 sẽ phải thắng 3 trận Bo5 liên tiếp trong 3 ngày nếu muốn tới châu Âu vào tháng 10. Ngoài những fan hâm mộ trung thành nhất, có nhẽ không có ai tin rằng C9 sẽ làm được điều thần kì này, đặc biệt khi những kẻ địch của họ hết sức mạnh.

Thật vậy, trong trận thứ nhất với Gravity, Cloud 9 đã có những màn biểu diễn bạc nhược và dễ dàng để dẫn 0-2. Nhưng cuối cùng, không hiểu vì sao, Cloud 9 đã có màn lật kèo khó tin để giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/mid_zpsmcunqpyv.jpg

Ngày thứ 2, lại một lần nữa, họ lại bị Rush của Team Impulse cho “lên bờ xuống ruộng” trong hai trận đầu. Nhưng cũng lại một lần nữa, TiP đã đi vào dấu chân của Gravity hôm trước, hay chính xác hơn, C9 một lần nữa đã lên đồng.

Thần linh, hư cấu, phi lý, hoang đường. Dù có dùng từ gì thì cũng không thể diễn đạt hết được hai chiến thắng này.

Nhưng mọi chuyện tiếp tục.

Cho dù C9 có vượt qua được hai đội cực mạnh thì không nhiều người dám nghĩ họ sẽ thắng được Team Liquid. Dù rằng TL có thành tính không như mong muốn tại vòng Playoff đã qua nhưng chẳng ai nghi ngờ về khả năng đến Chung Kết Thế Giới của họ.

Và C9 đến, làm bùng nổ khán đàn, vùi dập biết bao con tim yêu mến TL và phá vỡ giấc mơ của những FeniX, IWDominate, Quas, Xpecial và Piglet.

Ván một, Sneaky đã cho cả thế giới thấy rằng, khắc tinh hoàn hảo nhất của Vayne chính là Draven – Đao Phủ Kiêu Hùng. Ván 2 và 3, Sneaky quyết định dùng Vayne, tướng tủ của Piglet và cho toàn TG biết “đánh Vayne là như thế nào”. Và trong ván quyết định, một lần nữa, anh lại đem ra con bài tẩy Draven để một lần nữa, hủy diệt Vayne của Piglet.

Sneaky được bầu chọn là MVP nhưng chắc chắn, có một người khác cũng xứng đáng không kém.

http://i49.photobucket.com/albums/f251/davidtruong381/c9_zpsuscfe3cr.jpg

Hai, dù vẫn phải chưa trị chấn thương, thêm nữa, kĩ năng chưa bao giờ được đánh giá cao nhưng anh vẫn còn đó một cái đầu cực quái. Không màu mẽ, không thể hiện nhiều, không có những cảnh huống highlight nhưng Hai luôn biết cách hỗ trợ đồng đội tỏa sáng. Những pha dàn xếp của anh, những lần kêu gọi của anh, những pha di chuyển của anh thường xuyên mang lại lợi thế to lớn cho Incarnati0n, Balls hay chính Sneaky.

Đúng là Hai kĩ năng bình thường, bộ tướng hạn hẹp, xử lý rườm rà nhưng chắc chắn một điều, C9 sẽ chẳng còn là C9 nếu không có anh. C9 sẽ không là đội hợp nhất nếu không có anh. Trong những ngày tháng trở lại, những đóng góp của anh là vượt ngoài sự mong chờ.

“Tôi sẽ đến CKTG và tôi sẽ ‘kick some ass’.” Hai tự tin tuyên bố.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét